Là một trong những thương hiệu thành công, Apple hiện đã quá nổi danh trong làng công nghệ toàn cầu. Cùng với sự nổi tiếng đó, logo quả táo "cắn dở" đã trở thành dấu hiệu nhận diện thương hiệu của hãng. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau sự ra đời đã được chính cha đẻ của logo này xác nhận và thực tế nó rất đơn giản.

Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple thì lý do miếng cắn xuất hiện để giúp người xem định hình rõ ràng hơn logo này là một trái táo thay vì một trái cherry. Điều đó có nghĩa, miếng cắn dở gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Ý nghĩa thực sự của logo Apple trên thực tế rất đơn giản.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng logo quả táo "cắn dở" được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing. Đây là người đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại và các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo. Tài giỏi là thế nhưng cuộc đời của ông là một chuỗi bi kịch. Năm 1954, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Vì vậy, khi tìm kiếm logo cho Apple, Steve Jobs và các cộng sự đã chọn hình ảnh trái táo cắn dở để tưởng nhớ đến Alan Turing và những đóng góp của ông.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Từng có nhiều ý kiến cho rằng logo quả táo "cắn dở" được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing.

Một số quan điểm cũng cho rằng trái táo là biểu tượng của sự hiểu biết, kiến thức trong những câu chuyện như Adam - Eva hay Newton tìm ra trọng lực. Dù vậy, tất cả đều không được Apple xác nhận. Năm 2011, khi cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs được xuất bản, một chi tiết trong sách nêu lý do Steve Jobs đặt tên Apple vì đơn giản táo là loại quả ông yêu thích.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Cũng có người cho rằng logo này liên quan đến câu chuyện Newton tìm ra trọng lực.

Đồng thời cũng nhắc đến sự ra đời của logo Apple: "Giám đốc thiết kế Rob Janoff được chỉ định thiết kế một cái mới. Steve Jobs đã đề nghị 'Đừng làm nó trở nên nhí nhố nhé'. Janoff bắt tay thiết kế hình quả táo đơn giản với hai phiên bản khác nhau, một hình nguyên cả quả và hình còn lại bị cắn dở.

Hình đầu tiên nhìn khá giống quả cherry vì thế Jobs chọn hình quả táo cắn dở. Ông cũng lấy phiên bản kẻ sọc 6 màu, màu ảo giác nằm giữa màu xanh lá cây và màu xanh da trời, mặc dù như thế sẽ khiến chi phí in đắt hơn rất nhiều. Phía trên tập sách quảng cáo, McKenna đặt một câu châm ngôn, được cho là của Leonardo da Vinci, mà sau đó trở thành nguyên tắc đối với việc thiết kế của Jobs: Đơn giản là sự tinh tế tối thượng".

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Logo ban đầu của Apple được lựa chọn là phiên bản kẻ sọc 6 màu.

Điều này có lẽ đã làm những ai yêu thích "thuyết âm mưu" phần nào cảm thấy hơi thất vọng chút xíu! Tuy nhiên, đôi khi sự thật đằng sau một điều gì đó lớn lao chỉ mang ý nghĩa hết sức đơn giản.