Cổ nhân ta có câu "nét chữ, nết người". Theo đó, chữ viết ngoài việc dùng làm thông điệp truyền tải thông tin còn biểu hiện ra trạng thái nội tâm của một người, do đó rèn chữ cũng như rèn người. 

Mới đây, trên MXH vừa xuất hiện hình ảnh bài trang trí trong buổi họp phụ huynh đầu năm ở trường Tiểu học Bình trị 1, quận Bình Tân, TP.HCM khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Trên nền bảng xanh xuất hiện từng nét chữ bằng phấn trắng uốn lượn, sắc nét như rồng bay phượng múa, đẹp không tưởng của cô giáo này.

Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Nét chữ nết người, quả không sai mà!

Được biết, chủ nhân của tấm bảng "rồng bay phượng múa" này là cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai, hiện tại là giáo viên kiêm Khối trưởng chuyên môn phụ trách khối 1 của trường Tiểu học Bình trị 1, quận Bình Tân, TP.HCM. Cô Tuyết Mai cho hay cảm thấy rất bất ngờ khi  nhận được sự khen ngợi từ phụ huynh cũng như cộng đồng mạng như vậy. Điều đó một phần đã trở thành động lực giúp cô theo đuổi đam mê vẽ bảng và rèn chữ viết bảng.

Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai - giáo viên kiêm Khối trưởng chuyên môn phụ trách khối 1 của trường Tiểu học Bình trị 1, quận Bình Tân, TP. HCM

"Tôi rất yêu thích rèn chữ, nhất là việc rèn chữ viết bảng và vẽ trang trí bảng. Tôi cũng đã lập ra một group có tên "Giao lưu trang trí bảng' để cùng chia sẻ đam mê, sở thích với mọi người trên khắp mọi miền Tổ quốc. Hiện tại nhóm của bọn tôi đã có gần 38 nghìn người tham gia và chia sẻ những mẫu bảng trang trí tuyệt đẹp", cô Mai chia sẻ.

Về công tác tại trường Tiểu học Bình trị 1 đã lâu, suốt từ đó đến giờ cô đều say sưa với công việc luyện chữ cho học trò. Cô cho rằng, giai đoạn học tiểu học là lúc định hình phong cách, nét chữ của mỗi người.

"Chữ viết là do bản thân rèn luyện mỗi ngày chứ không hẳn hoa tay. Bản thân tôi từ cấp 1 đến cấp 3, chữ đều không đẹp, nói chính xác là khá xấu và ẩu. Nhưng khi bước vào môi trường sư phạm, tôi được học qua phương pháp tiếng Việt, được thầy cô dạy chữ, tôi bắt đầu làm quen. 

Đến khi về giảng dạy lớp 1 tại đây, tôi mới rèn chữ nhiều hơn. Thành quả sau bao ngày rèn luyện, tôi đã bước đầu thành công. Lúc này, tôi cảm thấy tự tin hơn vì việc rèn chữ đẹp góp phần phục vụ rất nhiều cho công tác chuyên môn của mình".

Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Cô Tuyết Mai trong một buổi giảng dạy của mình

Mặc dù, đã là giáo viên có thâm niên gần chục năm giảng dạy và chữ viết đã đẹp đến mức "hoàn hảo", nhưng giờ lên lớp hay ở nhà, khi nào có thời gian rảnh và cảm thấy hứng thú, cô Mai lại mang bút vở ra luyện chữ. Bởi cô xem việc rèn chữ là một triết lý sống.

Chia sẻ về một kỷ niệm đáng nhớ nhất, cô Mai không giấu khỏi xúc động khi hồi tưởng về những bức vẽ trang trí bảng vào mùa dịch COVID-19 năm 2021. Cô đã tự tay viết nên những bài thơ về TP.HCM, chung lòng hướng về miền Nam kèm bức họa để thay lời cảm ơn, sự tri ân của cô muốn dành cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch bằng màu sắc tươi sáng, lạc quan và ấm áp yêu thương.

"Qua những bức tranh của mình, tôi muốn gửi lời cảm ơn, sự tri ân đến những người đang ở nơi tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Họ cũng có gia đình, có người thân. Nhưng họ đã và đang hy sinh, chịu vất vả, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ cho mọi người. Tôi cũng mong muốn mọi người cùng có ý thức, chung tay phòng chống dịch bệnh", cô Tuyết Mai nghẹn ngào nói.

Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Những tác phẩm "vẽ chữ" thay lời cảm ơn của cô Tuyết Mai gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Những bức vẽ trên bảng tuyệt đẹp mà cô Tuyết Mai dành gửi tặng đến những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trong thời gian sắp tới, cô Tuyết Mai cho biết sẽ tiếp tục phát triển group "Giao lưu trang trí bảng" của mình để có thể truyền cảm hứng đến với các bạn học sinh.

Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Một số hình ảnh đời thường của cô Tuyết Mai
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ
Cô giáo tiểu học khoe tài viết chữ Và niềm đam mê với rèn chữ của cô cũng sẽ được duy trì

(theo Tri thức trẻ)